CHUNG VUI ĐÊM HỘI HÓA TRANG HALLOWEEN TẠI Y PHÚC

CHUNG VUI ĐÊM HỘI HÓA TRANG HALLOWEEN TẠI Y PHÚC

Bạn có biết Halloween được viết rút gọn từ tên gọi gốc "All Hallows' Eve". Cách đây hơn 2000 năm, vào đêm 31.10 tộc người Celt sẽ cử hành lễ hội Samhain - (khởi nguồn sau này của lễ hội Halloween). Trong buổi lễ, người dân có những hoạt động như: Đốt lửa sáng, tưởng nhớ và tôn vinh tổ tiên, mặc những trang phục có hiệu ứng ma quỷ kỳ quái để đón linh hồn người đã mất sẽ quay trở lại thăm nhân gian, cầu nguyện cho các linh hồn sớm trở về với Chúa,…Đây là thời điểm chuyển giao giữa mùa hè sang mùa đông - đánh dấu sự kết thúc vụ mùa thu hoạch và bắt đầu ngày 1/11 theo dương lịch để bắt đầu năm mới.

Trải qua nhiều giai đoạn, Halloween không chỉ là ngày lễ tưởng nhớ đến những vị thánh, người quá cố, các vị tử đạo mà còn giống như là một ngày tết để mọi người có thể tụ họp, thư giãn và vui chơi. Xuất phát từ các nước phương Tây, lễ hội ngày càng được phổ biến và được du nhập đến nhiều nước trong đó có cả Việt Nam - được giới trẻ đón nhận trước thềm hội nhập văn hóa. Các hoạt động diễn ra trong ngày này đặc biệt là hóa trang sau đó là khắc bí ngô, xin kẹo, xem phim kinh dị,... còn có ý nghĩa giúp giúp con người vượt qua nỗi sợ tâm lý cũng như xua đuổi những điều không may mắn trong cuộc sống.

Lễ hội halloween năm nay, nhiều nơi đã rộn ràng rục rịch trang trí và chuẩn bị. Để nhằm tạo ra không khí gắn kết và nâng cao tinh thần sáng tạo và đồng đội giữa tất cả các cán bộ công nhân viên trong công ty dược phẩm Y Phúc. Đây chắc chắn sẽ là một cơ hội bổ ích để gặp gỡ, tìm hiểu và hòa mình vào ngày lễ hội hóa trang 31/10 vừa qua. Với hoạt động chính là hóa trang và tổ chức tiệc, trong đó các đội chơi đã hóa trang thành xuất sắc thành những nhân vật kinh dị, kỳ quái đã làm cho không khí trở nên sôi động hơn bao giờ hết. 


Hy vọng mọi người sẽ có một ngày Halloween vui vẻ và đáng nhớ. Hãy cùng Y Phúc nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời được lưu lại dưới đây và cùng chia sẻ với Y Phúc về những trải nghiệm thú vị qua ngày này nhé!


 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận