Bỏ túi 7 cách phòng ngừa lão hóa da cực kỳ hiệu quả

Bỏ túi 7 cách phòng ngừa lão hóa da cực kỳ hiệu quả

Lão hóa da là tình trạng làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn, sần sùi, nám, tàn nhang,...; làn da không còn căng mịn và đàn hồi như lúc trẻ nữa. Nói đến đây, chắc chắn các bạn cũng đã biết rằng lão hóa da là tình trạng mà ai cũng phải gặp đến. Theo nghiên cứu, từ tuổi 25 trở đi làn da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa và mỗi năm cơ thể mất đi 1.5% lượng Collagen - thành phần chính cấu tạo nên độ đàn hồi của làn da. 

Nguyên nhân gây ra lão hóa da

Lão hóa da có thể đến nhanh hay chậm tùy mỗi người. Hiện nay với tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu toàn cầu mà lão hóa da đang có xu hướng trẻ hóa, nghĩa là đang có xu hướng lão hóa da sớm. Những nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến làn da, gây ra lão hóa da, bao gồm: Tiếp xúc lâu trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, thói quen ngủ, chế độ ăn uống, hút thuốc lá,.

7 cách phòng ngừa lão hóa da 

Có một làn da tươi trẻ, sáng hồng là điều ước của mọi cô gái. Và để làm được điều đó, chúng ta cần phải áp dụng những cách phòng ngừa lão hóa sau đây như một thói quen hàng ngày. Cùng điểm qua và bỏ túi 7 cách này nhé!

Sử dụng kem chống nắng 

Bạn có biết, khi tiếp xúc với tia nắng mặt trời, những tia UV có hại sẽ làm hỏng các DNA trong tế bào da và gây ra nếp nhăn. Ngoài những biện pháp che chắn bằng áo dài, mũ rộng vành, kiếng mát,... việc sử dụng kem chống nắng là điều rất quan trọng. Nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 và FA +++ để bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

 

Làm sạch và chăm sóc da

Rửa mặt sữa rửa mặt hai lần một ngày để loại bỏ dầu nhờn, các chất cặn bã và lớp trang điểm giúp làn da luôn được sạch sẽ, thông thoáng. Kèm theo đó, chăm sóc da mặt bằng kem dưỡng ẩm giúp giữ nước cho làn da và mang lại vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn. 

Uống nước đầy đủ 

Việc uống đủ nước sẽ giúp duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi cho làn da, giúp làn da sáng mịn và kích thích sản sinh collagen. Tùy nhu cầu cơ thể của mỗi người mà cần bổ sung với một lượng nước nhất định trong ngày. Theo nghiên cứu, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 40ml nước/kg cân nặng. Do đó, nếu bạn 50kg thì bạn cần uống đến 2 lít nước mỗi ngày.
Tránh sử dụng các chất kích thích: Bia, rượu, thuốc lá

Luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày 

Vận động giúp da bài tiết nhiều độc tố, giúp lưu thông máu để đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến làn da, giúp da được săn chắc, khỏe mạnh và tươi trẻ. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây hại trên da và kích thích sự sản sinh collagen và elastin giảm thiểu những dấu hiệu của lão hóa da.

Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể và đối với sức khỏe làn da. Khi ngủ một cách khoa học, đúng giờ giấc, giúp góp phần làm chậm quá trình lão hóa da, da có độ đàn hồi và săn chắc hơn, đồng thời làn da trông tươi tắn và khỏe mạnh hơn. 

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Những loại thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ giúp duy trì làn da khỏe mạnh và giảm gây tổn thương da do tia UV gây ra, giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, tàn nhang. 

Sử dụng gói uống Super Collagen Y+

Gói uống Super Collagen Y+ được đông đảo chị em tin dùng vì mang lại hiệu quả vượt trội, làn da được cải thiện rõ rệt. 
Bảng thành phần chứa những hoạt chất cực kì tốt cho làn da, giúp đẩy lùi lão hóa hiệu quả:

  • Theo nghiên cứu, hàm lượng tối thiểu Collagen cần bổ sung mỗi ngày đối với người trưởng thành là từ 1000mg giúp làn da đàn hồi và săn chắc. Vừa hay, với mỗi gói uống Super Collagen đều chứa 1000mg Collagen, các bạn có thể an tâm sử dụng và tin tưởng với hiệu quả sản phẩm mang lại rồi nha.
  • Chưa dừng lại ở đó, bên trong gói uống còn chứa nhiều Vitamin thiết yếu cho làn da như Vitamin A, E, C, B1, B6 giúp làn da luôn được khỏe mạnh tươi trẻ 
  • Sữa ong chúa giúp làm mờ các vết nám, sạm, thâm mụn, tàn nhang, và chống lão hóa
  • Axit hyaluronic: Giúp giữ nước lên tới 1000 lần kích thước phân tử của mình, có vai trò cung cấp độ ẩm và giữ cho các sợi collagen săn chắc và dẻo dai.

Với giá thành hợp lý và hiệu quả của sản phẩm mang lại, Super Collagen Y+ của thương hiệu Y Phúc luôn được các chị em đánh giá cao và luôn duy trì dùng mỗi gói mỗi ngày để luôn giữ trọn nhan sắc như tuổi đôi mươi!

Trên đây là những thông tin đề cập đến nguyên nhân gây ra lão hóa da và những tips phòng ngừa lão hóa da. Qua bài đọc này, bạn có thể áp dụng ngay những cách này để ngăn ngừa lão hóa da ngày từ sớm bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận