Tầm quan trọng của Vitamin C cho trẻ nhỏ

Tầm quan trọng của Vitamin C cho trẻ nhỏ

Vitamin C là một trong 13 loại Vitamin thiết yếu đóng vai trò khác nhau có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người, là chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do, giúp bảo vệ các mô của cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của Vitamin C cho trẻ cũng như cách bổ sung Vitamin C hợp lý như thế nào nhé!

Vitamin C là gì? Vitamin C quan trọng như thế nào?

Vitamin C hay Acid ascorbic - ở dạng tinh thể trắng, rất dễ tan trong nước, khó tan trong rượu. Vitamin C không tan trong dung môi hữu cơ, bị oxy hóa bởi oxy không khí. Vitamin C được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm phổ biến như trái cây họ cam quýt, quả mọng, táo, khoai tây và ớt chuông… Một số được tinh chế dưới dạng thực phẩm chức năng. 

Cơ thể người không thể tự sản xuất Vitamin C, vì vậy bổ sung Vitamin C đầy đủ sẽ ngăn ngừa các bệnh về thiếu Vitamin C, điển hình là bệnh Scorbut (bệnh thiếu Vitamin C trầm trọng). 

Cùng điểm qua những lợi ích khi bổ sung Vitamin C đã được các nhà khoa học công bố dưới đây.

Tăng cường khả năng miễn dịch

 

Cơ chế hoạt động của hoạt chất này trong cơ thể sẽ giúp các tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn, giúp cho cơ thể trẻ hình thành mạch máu. Giúp vết thương mau lành và tăng khả năng miễn dịch. Ngoài ra, Vitamin C còn giúp thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu để bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn hại của các gốc tự do gây ra.

Giúp tóc chắc khỏe và làn da sáng hơn 

Là thành phần quan trọng giúp sản xuất Collagen (loại protein có vai trò phát triển các mô liên kết như da, cơ, sụn khớp, tóc móng,...). Do đó, có chế độ ăn đảm bảo được lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể là vô cùng cần thiết, giúp có làn da và mái tóc khỏe mạnh.

Ngăn ngừa thiếu sắt 

 

Theo nghiên cứu cho thấy, Vitamin C có thể giúp làm giảm nguy cơ thiếu máu của những người thiếu sắt. Nếu bổ sung 100mg Vitamin C mỗi ngày giúp tăng khả năng hấp thu sắt lên đến 67%. 

Vitamin C làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Vitamin C hoạt động bằng các sản sinh ra các gốc tự do, giúp bảo vệ tế bào khỏi các phân tử có hại từ đó giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch,...

Tăng cường sức khỏe mắt và giảm tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể

 

Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, Vitamin C giúp chống lão hóa mắt, tăng cường tuần hoàn máu đến mắt, giúp cải thiện sức khỏe mắt.

Trẻ cần bao nhiêu Vitamin C?

Vitamin C rất cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, cần tuân thủ đúng hàm lượng Vitamin C cần bổ sung thích hợp với từng độ tuổi. Theo nguồn thông tin Nhu cầu Dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam - 2016, sau đây là mức hàm lượng Vitamin C thích hợp cần dùng mỗi ngày:

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi tương ứng với dùng hàm lượng 40mg Vitamin C/ngày.
  • Trẻ từ 6 tháng - 6 tuổi tương ứng với dùng hàm lượng 40mg - 55mg Vitamin C/ngày.
  • Trẻ từ 7 - 9 tuổi tương ứng với hàm lượng 55mg - 60mg Vitamin C/ngày.
  • Trẻ từ 10 - 18 tuổi tương ứng với hàm lượng 75mg - 100mg Vitamin C/ngày.


     

Làm thế nào để biết trẻ bị thiếu Vitamin C?

Nếu trẻ có những biểu hiện viêm nướu, chảy máu chân răng, xuất huyết dạng điểm dưới da thì có thể đây là dấu hiệu sớm nhất khi trẻ bị thiếu hụt Vitamin C. Tình trạng thiếu Vitamin C kéo dài có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như: Yếu cơ, xương mềm, dễ gãy, viêm nha chu, trầm cảm,... Tuy nhiên, trẻ bị thiếu Vitamin C là rất hiếm gặp, trường hợp xảy ra thường là kém hấp thu đường ruột, suy dinh dưỡng hay do chế độ ăn uống không khoa học. 

Kẹo ngậm không đường Vitamin C-DHA - giải pháp bổ sung Vitamin C cho trẻ khỏe mạnh, lớn khôn

Vitamin C dưới dạng thực phẩm bổ sung được tổng hợp dưới nhiều dạng bột, viên nén, viên con nhộng, tinh thể để bổ sung tăng cường. Bổ sung Vitamin C bằng kẹo ngậm là một trong những cách giúp con trẻ hứng thú và thích ăn hơn. Kẹo ngậm không đường Vitamin C - DHA của Y Phúc được sản xuất trên dây chuyền khép kín, an toàn theo chuẩn GMP - thực hành sản xuất tốt nên ba mẹ có thể yên tâm tin dùng sản phẩm mà không lo chi. 
 


Bên cạnh đó, điểm đặc biệt của sản phẩm chính là việc đi đầu của Y Phúc trong sản xuất viên kẹo bổ sung dinh dưỡng không chứa đường, nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ. Ngoài thành phần quan trọng là Vitamin C - giúp hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch. Viên kẹo còn chứa hoạt chất DHA - giúp tăng cường phát triển trí não cho trẻ.

Bài viết này đã cung cấp thông tin cho bạn hiểu được tầm quan trọng của Vitamin C đối với sức khỏe. Hãy bổ sung Vitamin C mỗi ngày bằng thực phẩm hoặc chế phẩm phù hợp với nhu cầu. Đặc biệt, kẹo ngậm không đường Vitamin C - DHA là sự lựa chọn tốt dành cho trẻ giúp bổ sung dinh dưỡng và bảo vệ răng miệng được nhiều phụ huynh tin dùng. Hãy gọi đến số hotline  08 68 600 220 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về sản phẩm nhé! Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!


 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận