Glutathione là gì? Tác dụng của Glutathione đối với cơ thể

Glutathione là gì? Tác dụng của Glutathione đối với cơ thể

Glutathione nổi tiếng về tác dụng làm trắng da và chống lão hóa được nhiều chị em biết đến. Tuy nhiên, chất này cũng có những tác dụng đối với sức khỏe mà ít ai biết đến. Hãy cùng khám phá bài viết bên dưới này nhé.

Glutathione là gì?

Glutathione (GSH) là một hoạt chất được sản xuất tự nhiên bởi gan và còn được tìm thấy trong trái cây, rau và thịt. GSH là một tripeptit nội sinh, được tổng hợp từ 3 loại axit amin bao gồm: cysteine, glutamic và glycine.

Glutathione là chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do từ đó ngăn ngừa tổn thương tế bào. Ngoài ra, hoạt chất này còn có chức năng xây dựng mô, phục hồi và sản sinh ra các hóa chất, protein cần thiết cho cơ thể.

Tác dụng của Glutathione đối với cơ thể

Ở tuổi 20, lượng Glutathione có thể suy giảm nhanh chóng nếu chúng ta phải tiếp xúc nhiều với môi trường độc hại, ô nhiễm không không khí. Do đó, chúng ta cần biết cách duy trì lượng Glutathione để làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể do tác nhân gây hại của môi trường. Để biết được cách bổ sung Glutathione chúng ta hãy cùng điểm xem trước những tác dụng hữu ích của hoạt chất này đối với cơ thể nhé!

Đối với làn da

Thông qua cơ chế, bằng cách can thiệp vào quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa hoạt động của enzyme tyrosinase, giúp làm đảo ngược tiến trình tổng hợp sắc tố melanin sáng thay vì tổng hợp các sắc tố melanin tối, Glutathione làm trắng da toàn thân, tăng cường tạo ra sắc tố melanin sáng và ngăn chặn tạo ra hắc tố melanin (melanin đen), kết quả là da dần trắng sáng và đều màu hơn.

Viên sáng da Glutathione Y Phúc 

 

Thành phần:

Collagen: 100mg 
L-cystine: 100mg
Glutathione: 50mg
Chiết xuất mầm đậu nành: 50mg
Sylimarin: 40mg
Vitamin C: 30mg
Bột Maca (Lepidium meyenii powder) : 20mg
Vitamin PP: 15mg
Coenzyme Q10: 5mg
Vitamin E: 200IU
Vitamin A: 200IU
Phụ liệu: Talc, Lactose vừa đủ 1 viên

Công dụng:
Bổ sung collagen và các chất chống oxy hóa hỗ trở bảo vệ da, giúp tăng tính đàn hồi cho da, giúp giảm lão hóa da, hỗ trợ làm đẹp da.

Đối tượng sử dụng:
Nữ giới tuổi trưởng thành trở lên có nhu cầu làm đẹp da hoặc bị lão hóa da, nám da, da khô sạm, tàn nhang, da kém đàn hồi, các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời do thường xuyên làm việc ngoài trời.

Cách dùng: Phụ nữ trưởng thành: uống 1 viên/ lần, ngày 2 lần.

Đối với sức khỏe

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo các nghiên cứu, khi bước sang độ tuổi 30, hàm lượng mà cơ thể sản sinh ra GHS là thấp dần. Chính vì vậy, các giai đoạn lão hóa xảy ra mạnh mẽ và rõ ràng hơn. Nhiều kết quả nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng, GHS giúp ngừa và sửa chữa các tế bào mang dấu hiệu hư hỏng do oxy hóa. Đây cũng chính là tác nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về tuổi tác và lão hóa.

Tăng cường chức năng cho gan và thải độc

Glutathione giúp ngăn ngừa sự hấp thụ, tiếp nhận các chất độc hại, hóa chất khi đưa thực phẩm vào trong cơ thể. Bên cạnh đó, GSH còn giúp trung hòa và ngăn chặn các độc tố có trong hệ tiêu hóa trước khi chúng được hấp thụ vào trong cơ thể.

Giảm các cơn đau cơ và khớp

GHS có tác dụng giảm đau mạnh mẽ cho các cơ và khớp sau quá trình tập luyện hay thi đấu nhờ khả năng làm hạn chế sự xuất hiện của các gốc từ do từ vận động cơ bắp. Hợp chất cũng giúp tăng cường sức bền tập luyện và có độ phục hồi cao hơn.Chính vì vậy, hợp chất được tối ưu và phát huy cao với các vận động viên thể thao, người thường xuyên tập thể dục.

Tăng cường cho hệ miễn dịch

Glutathione có ý nghĩa quan trọng với hệ thống miễn dịch của cơ thể. Với nồng độ hợp lý, hợp chất giúp tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự xuất hiện và xâm nhập của vi khuẩn hay virus gây hại với cơ thể.
Với tác dụng, GHS được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh lý như tiêu đường, viêm gan, bệnh tim, các bệnh lý về ung thư hay về suy giảm miễn dịch như HIV/AIDS, nhiễm trùng phổi,…

Cải thiện tập trung, giảm căng thẳng

Não bộ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tác động của các gốc tự do và một số chất béo. Chính vì vậy, việc duy trì một lượng GHS phù hợp giúp loại bỏ các tác nhân xấu là ảnh hưởng tới sự tập trung của nó bộ.  Đồng thời, hợp chất cũng làm giảm sự căng thẳng, stress kéo dài và cải thiện chất lượng giấc ngủ là tốt hơn. Đây cũng là lý do khiến Glutathione được sử dụng phổ biến trong quá trình điều trị bệnh Alzheimer ở người già, hay các hội chứng mệt mỏi kéo dài.

Giảm tình trạng của bệnh lý Parkinson

Hiện nay, bệnh lý Parkinson là chưa có cách điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, các thử nghiệm đã cho thấy GHS có tác dụng giúp làm giảm các triệu chứng run, khó cầm nắm của bệnh lý. Điều này giúp cải thiện chất lượng sống của người bệnh là tốt hơn.

Cải thiện khả năng sinh sản

Hợp chất GHS được chỉ ra là có vai trò tích cực tới chất lượng tinh trùng ở nam giới, giảm thiểu các thiệt hại về AND và oxy trên tinh trùng. Do đó, Glutathione được sử dụng nhiều trong điều trị vô sinh cho nam giới.

Những cách bổ sung Glutathione cho cơ thể

  • Ăn nhiều hoa quả và rau tươi 
  • Luyện tập thể dục điều độ
  • Sữa tươi và trứng tươi
  • Thịt đỏ và nội tạng 
  • Bột nghệ 
  • Giảm stress 

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về glutathione cũng như những tác dụng của hoạt chất này đối với cơ thể. Để được tư vấn về viên sáng da Y Phúc gọi ngay hotline 086.860.0220

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận